cần sắm máy lạnh nào trong năm 2016 và khác gì sở hữu 2014

Máy lạnh đang là những vật dụng không thể thiếu cho gia đình bạn trong mùa nóng như thế này vì vậy hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách lựa chọn dòng máy lạnh nào phù hợp nhất với bạn và cũng như nên chọn lựa và mua những dòng máy lạnh nào là tiết kiệm điện giá thành hợp lý và đảm bảo nhiều tính năng vượt trội nhất




Đối mang máy lạnh Non-Inverter ( không khả năng tiết kiệm điện ): sử dụng GasR22
Toshiba đầu bảng cho loại một.0HP – 1.5HP – 2.0HP – 2.5HP. Model lần lượt là 10N3KPX – 13N3KPX – 18N3KPX – 24SKPX .
Panasonic nhì bảng cho loại một.0HP – một.5HP – 2.0HP – 2.5HP. Model lần lượt là KC9 – KC12 – KC18 – KC24. mọi các model với mã đuôi 3 chữ cuối M-N-P đều hoàn toàn rẻ như nhau. Riêng mang mã Q là 2014 của 2.0HP mang UnitOutdoor làm bằng nhôm, dòng này ko phải mua.
Kết luận: sở hữu mẫu máy lạnh Non-Inverter này thì hiệu năng giữa Toshiba và Panasonic là 9 mang 10. Về hiệu quả kinh tế dựa theo nhu cầu gia đình thì tậu Panasonic là hợp lý nhất vì 2 lý do:
  1. Hiệu năng và độ bền cao ngang Toshiba.
  2. mức giá thấp hơn Toshiba khá đáng nói khoãng 800 -> 1tr5 tùy theo công suất máy.
Mách nhỏ: ví như quý khách xác định mua Toshiba về loại này thì sở hữu thể sắm Carrier vì giữa Toshiba và Carrier xác định giống 100% nhau do là dòng hợp tác liên doanh (nên nhớ chỉ sở hữu loại Non-Inverter thôi). Nghĩa là thay vì mua Toshiba bạn mua Carrier sẽ tiết kiệm được vài trăm ngàn cho 1 bộ và chất lượng vẫn ko đổi.

Đối với máy lạnh Inverter ( tiết kiệm điện ): sử dụng GasR410a

Toshiba đầu bảng cho cái một.0HP – một.5HP – 1.75HP – 2.0HP. Model lần lượt là 10N3CV – 13N3CV – 16SKCV – 18SKCV.
Daikin nhì bảng cho dòng 1.0HP – 1.5HP – 2.0HP. Model lần lượt là FTKS25 – FTKS35 – FTKS50.
Sự lựa mua hoàn hảo nhất là bạn tậu TOSHIBA lúc trong đầu bạn đang với suy nghĩ “Tiền không thành vấn đề” (chỉ né riêng loại Inverter 1.0HP 10SKCV ra mà thôi, còn loại 10N3CV thì ngược lại hoàn toàn hoản hảo.

Vài nhận xét chi tiết về các thương hiệu máy lạnh

Máy lạnh Panasonic 2016 sẽ là sự khác biệt và là sự lựa chọn tốt cho bạn
Non-Inverter: chạy êm, lạnh nhanh, bề ngoài của 3 năm ngay tắp lự chiếc M-N-P-Q ko khác nhau thiết bị gì . giả dụ xét về chất lượng vật liệu thì dòng M dẫn đầu, sau ấy là 2 cái N – P (2 mẫu này ăn bớt 1/2 chiếc nắp cốp nhựa gắn ở Outdoor). Trình tự Q 2014 – P 2013 – N 2012 – M 2011. cái Q hiện chỉ sở hữu hàng Inverter, cái này khác chiếc P ở thiết kế UnitOutdoor hoàn toàn . bây giờ dòng Non-Inverter 2.0HP QKH đã hết thời hoàn kim vì sử dụng vật liệu nhôm thay vì đồng trước đây ở UnitOutdoor, điều này khiến giàn nóng mau bị xì khi tiếp xúc nắng mưa lâu ngày. Tỉ lệ sửa chữa toàn bộ 0% trường hợp xảy ra sự cố xì xọt (tuổi thọ trung bình 2-3 năm).

Inverter: Chất lượng hiện tại thì đứng đầu là Toshiba. Về Panasonic hơn Daikin ở phần độ ổn định và hiệu năng làm lạnh sâu hơn, tiết kiệm điện hơn. Daikin thì năm nay model FTKS huyền thoại mang phần lỗi board mạch hơi rộng rãi (thấy những model Daikin 2013 gặp lỗi khá nhiều).

Lần lượt các mã model của Panasonic: 

KC: dòng máy 1 chiều lạnh Non-Inverter sử dụng GasR22
C: loại máy 1 chiều lạnh Non-Inverter dùng GasR22 thêm chức năng phát ion giúp bám bụi phải chăng hơn.
S: dòng máy 1 chiều lạnh Inverter tiêu dùng GasR410a. đặc thù chiếc Board này tiêu dùng điện áp đầu vào 220-240v bắt buộc ổn định hơn dòng 200-220v.
TS: mẫu máy 1 chiều lạnh Inverter dùng GasR410a – Model tên gọi mới của năm 2013 . Board mạch dùng điện áp nguồn 200-220V (đọc loại này thì thấy hãng nó bớt dòng gì rồi đấy).
A: cái máy lạnh Non-Inverter 2 chiều sử dụng GasR22
E: cái máy lạnh Inverter 2 chiều sử dụng GasR410a

Nhìn chung 2016 máy lạnh panasonic được cải tiến và ưu việt hơn rất nhiều so với máy lạnh panasonic 2014 vì vậy đây là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi có nhu cầu muốn sở hữu một chiêc máy lạnh cho gia đình mình
Máy lạnhToshiba:
Non-Inverter: tiền không thành vấn đề sẽ là câu “đam mê sự hoàn hảo”.
Inverter: dòng 1.0HP quá ồn cho mẫu 10SKCV – quá êm cho loại N3CV model tuần tự là 10-13-16-18N3CV thì lại cực êm. Thành ra ví như chọn 1.0HP thì không nên lấy Toshiba model 10SKCV mà bắt buộc lấy model 10N3CV.
Lần lượt những mã model của Toshiba:
N3KPX: loại máy lạnh 1 chiều Non-Inverter sử dụng GasR22
N3KCV: loại máy lạnh 1 chiều Inverter dùng GasR410a

Máy lạnh Daikin:
Non-Inverter: hết thời cho hoàng kim chiếc mang đuôi là LV1 . Vật liệu Outdoor mỏng làm chạy rần và rung khi hoạt động, sẽ ồn nhiều nếu Outdoor để sát tường xung quanh.
Inverter: thời hoàng kim Daikin còn tí đỉnh vì món ăn bớt của Daikin ở cái này là loại bát sắt treo Motor thổi gió ra ở Outdoor quá mỏng. Cho nên khi lắp mẫu này chỉ buộc phải quan tâm lúc chạy với bị cạ lồng hay không là OK. Riêng phần này là con nhà giàu hết hứng thú sở hữu Daikin rồi.
Lần lượt những mã model của Daikin:
FTE: mẫu máy Non-Inverter 1 chiều lạnh sử dụng GasR22
FTKE hoặc KD: mẫu máy 1 chiều lạnh Inverter dùng GasR22
FTKS: chiếc máy Inverter 1 chiều lạnh dùng GasR410a
FTXD: dòng máy Inverter 2 chiều nóng/lạnh dùng GasR22
FTXS: chiếc máy Inverter 2 chiều nóng/lạnh sử dụng GasR410a

Mã số 25 – 35 – 50 – 60 đằng sau chữ model lần lượt sở hữu công suất 1.0HP – một.5HP – 2.0HP – 2.5HP.
Kết luận: nếu xác định sắm Inverter thì chỉ cần mua chiếc dùng GasR410a là model FTKS thay vì sắm FTKD (Gas22). Do khả năng làm cho lạnh và tiết kiệm điện của loại R22 tốt. Tính theo số tiền bỏ ra chênh lệch ko đáng nên sự lựa tìm thấp nhất vẫn là FTKS R410a.

các model máy lạnh ko buộc phải sắm vào năm nay 2014

Daikin: mẫu Non-Inverter đa số mã đuôi chữ LV1 => kết cấu đã bị ăn bớt mỏng khiến cho máy chạy rần ko êm gây ức chế. kèm theo đó là độ lạnh kém hơn nhiều so sở hữu model trước năm 2012.
Panasonic: Model Inverter sở hữu mã TS => cấu tạo board mạch đã giảm đi đông đảo cụ thể loại điện ngưỡng 220-240 (Model Inveter mã S) nay còn 200-220V. kèm theo đó vẫn là chuyện giàn lạnh với chất liệu mỏng gây xì nếu hoạt động trong môi trường ô nhiễm Axit mạnh (vd : gần bờ kênh, tiệm hớt tóc, phòng thí nghiệm ).
Model Non-Inverter 2.0HP với mã đuôi QKH (Date 2014): cấu tạo UnitOutdoor với bộ khung tản nhiệt hoàn toàn bằng nhôm, kết cấu nhìn như két nước xe khá phóng lớn. Đặc tính chịu ăn mòn rẻ và gây xì xọt siêu cao. Tuổi thọ trung bình tầm 2-3 năm là bỏ hoàn toàn ko mang sửa chữa hay thay thế được.
Sharp: model Non-Inverter A9PEW: cấu tạo board mạch điện áp còn 200-220V (cũng không đáng lo lắm) nhưng loại lo nhất là kích thước giàn lạnh chỉ còn 1/2 so với phiên bản chuẩn. Nghĩa là trong công đoạn dùng thì bảo trì nhiều lần sẽ gây hư hại nhanh về giàn lạnh và ko sở hữu khả năng khắc phục được. Thêm vào đấy là model đời mới nhất 2013 (mình không nhớ rõ model mới nó mã nào nhưng chỉ xác định là chiếc lá đảo gió Indoor nó bằng nhỏ hơn dòng model PEW với kích thước lá đảo lớn bằng bàn tay. Model mới này tuyệt đối không mua vì giàn nóng nó bằng nhôm (AL) chứ chẳng phải bằng đồng, bằng nhôm thì chỉ bắt buộc va quẹt nhẹ hay bị xì là bỏ luôn không sửa chữa được. Kí hiệu phân biệt Sharp mã Indoor là AH kèm theo đuôi cuối mang chữ S => 1.0HP là AH-A09PEWS, còn mã Outdoor là AU-A09PEW.
LG: đa số model Non-Inverter sở hữu mã đuôi ENA: cấu tạo giàn nóng hoàn toàn làm cho bằng nhôm, một điều tối kị cho môi trường Việt Nam vì rộng rãi lý do: lá nhôm xếp lớp dễ dập móp, khả năng xì vô cùng cao, tuổi thọ cực thấp, khả năng sử lý xì xọt lúc sự cố là 0%. Tính tuổi thọ trung bình cho máy với cấu tạo giàn nhôm này ko quá 02 năm => tính theo trung bình ngày sử dụng 8h/ngày.

Đôi lời về chất lượng máy lạnh nội địa Japan

Như toàn bộ người được biết là hàng Japan luôn luôn chất lượng hàng đầu bây giờ. Về máy móc đúng quả thật là tiêu chuẩn và yêu cầu còn cao hơn cả EU (cho phải về hàng Việt Nam hầu hết người đừng so sánh chi cho mệt).
Chuẩn điện áp cho dòng điện tử Japan là 100v và 200v (cho sai số +-5% ổn định và cho lố + 10% so với Vol định mức – tức sai số tốt hơn 10% máy chạy ko ổn định ).
Vấn đề tại sao lại sở hữu 2 mức điện áp lệch nhau như vậy thì người mua nên hiểu rằng là với mức điện áp 100v thì đòi hỏi dây tải bắt buộc lớn so sở hữu mức điện áp 200v. Việc này hiểu sâu ra là khu nào sử dụng điện 100v là dành cho dân giàu (100v giật ít chết người hơn 200v). Thành ra máy nào mang nhãn 200v là dành cho khu dân nghèo. Riêng về phần này mình mang suy luận tuyệt vời như vậy, quý khách nào thông suốt hơn xin chỉ giáo thêm.
Hàng Japan đều sở hữu chuẩn Non-Inverter lẫn Inverter hẳn hoi. Nhưng phổ thông họ vẫn dùng Inverter mục đích là tránh hao phí điện năng và phải độ êm ái khi vận hành ( người dân Nhật rất ghét tiếng ồn – vì ồn với thể bị kiện ). bởi vậy máy Inverter Japan thì độ êm khi vận hành là đầy đủ không với tiếng ồn.

Chất lượng tuổi thọ trung bình cho một thứ Japan từ 5-10 năm tiêu dùng là bình thường. Theo kinh nghiệm sử dụng và buôn hàng Japan 1 số chủ kinh doanh thấy siêu rõ điều này (chỉ áp dụng cho máy với ghi rõ Made in Japan ). Tuy nhiên vẫn với máy Made in China là sử dụng phải chăng tương đương nhưng các model này chiếm tỉ lệ cực kỳ ít. sở hữu model Made in China thì tuổi thọ trung bình ko quá 5-6 năm. Cho cần xét về khía cạnh này người dùng ngấm ngầm hiểu rằng lúc tậu đồ Japan cũ nó cũng sở hữu Date dùng hẳn hoi.

kỹ thuật được tiêu dùng cho hàng Japan hoàn toàn là khoa học tiên tiến nhất hiện nay. Cho phải việc sửa chữa hay thay thế linh kiện khi hư hỏng là điều hoàn toàn khó khăn, nếu không nói quá là không thể sửa khi hỏng những con Chip đặc trưng trên board mạch. Thành ra kĩ thuật sửa chữa tại Việt Nam hiện nay chỉ nằm trong phạm vi hư hỏng căn bản thôi chứ chuyên sâu là ko sửa được.
với cấu tạo nguyên vật liệu của hàng Japan khi so mang hàng nhập khẩu Việt Nam thì chất lượng được đánh giá Japan 10 – VN 6 (về độ dày vật liệu). Thành ra khối lượng của máy Japan nặng hơn số đông so với máy được cung ứng cho thị trường Việt Nam. Vd: Indoor Japan nặng 13Kg, hàng Việt Nam chỉ nặng …. 9Kg.
Kết luận: về hàng mới Japan thì tiêu dùng là điều xuất sắc. ko mangbắt buộc phàn nàn về chất lượng cả.
Đôi điều hàng cũ Japan – Tức hàng bãi kho, bãi rác Japan tập kết về Việt Nam
Đã nói là hàng bãi, hàng dạt thì 100% bất kì máy nào cũng lỗi. không lỗi phổ biến thì ít, bởi thế lúc mua về người mua phải biết rõ rằng máy bị hư điểm nào và điểm hư hỏng đấy ảnh hưởng gì khi mình tiêu dùng ko. Vd: máy lạnh Inverter Japan chỉ xài sưởi, ít khi xài lạnh. Về Việt Nam mình thì xài lạnh không xài sưởi => người dân mình thấy lạnh kêu VERY GOOD GOOD (trong lúc bộ phận sưởi lại vấn đề).

Xét về mức độ chuẩn của Japan theo thang điểm 10 tuyệt đối thì đối sở hữu người dân Việt Nam mình thì điểm tuyệt đối chỉ đạt thang 7 – Tức 3 điểm còn lại người dân mình thuộc dạng mù thông tin hoặc không quan tâm ( nhưng sở hữu dân Nhật thì họ lại quan tâm ).
Chất lượng phụ thuộc hoàn toàn 100% vào người kĩ thuật chọn lựa và biết phương pháp kiễm tra cụ thể. do đó phạm vi hiểu biết về máy này mang thể đề cậpkhông thợ nào giống thợ nào ( trừ lúc họ là kĩ thuật bản xứ Japan ).

khoa học chính của Japan là điện tử bắt buộc mang hàng bãi sử dụng hư hỏng liên tục là điều hiển nhiên. Khả năng sửa chữa chiếm tỉ lệ 50/50 nhưng tỉ lệ này sẽ cao hơn ví như chọn hàng Made in Japan với Date nào cao nhất với thể.

Về vật dụng hư hỏng dễ thở nhất trong hàng Japan mình thấy chỉ với “Điều hòa dân dụng và nồi cơm điện”. Chua nhất trong ngành Japan này là “Máy giặt và tủ lạnh” . Do khối lượng bự chảng và board mạch quá đặc chủng cao cấp buộc phải thợ vô cùng khó sửa khi nó hư hỏng. mang mảng khó này mình luôn luôn chuyển hướng cho khách hàng sắm đồ mới chứ không khuyến cáo sắm cũ (vì quan niệm 1 đời mình chục đời nó mà lo gì). lại giá cả tậu hàng Japan ở mảng này ko phải tốt so với hàng mới, trường hợp đề cập ko quá phổ biến khi mua cũ còn mắc hơn cả đồ mới mà rủi ro đồ cũ lại quá cao.

Kết luận: Máy lạnh Japan chỉ ứng dụng phải chăng cho hiệu quả kinh tế tốt tiền thì chơi, còn trường hợp đua đòi thì buộc phải sắm đồ mới chứ đồ cũ nói trắng ra là hàng thải của Japan rồi. Japan hiện giờ ko giống như hồi xưa trước năm 2000 xài sang bỏ đi nữa đâu. Giờ tỉ lệ hàng chết kho bãi là 10 cái chết 4 -> 6 chiếc rồi . Đây là lời kết ngắn gọn cho hàng máy lạnh cũ “Rẻ thì mua, mắc bằng đồ mới thì tậu đồ mới. Còn ko thì theo kiểu – Liều ăn nhiều”

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
MÁY LẠNH DAIKIN QUẬN 1 © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top